Cách làm máy vặt lông gà tại nhà vô cùng đơn giản

Bạn là người thích tìm tòi khám phá. Bạn muốn tự tạo ra chiếc máy vặt lông gà của riêng mình. Bạn tìm đúng chỗ rồi đấy. Hôm nay Bếp Top sẽ hướng dẫn các bạn cách làm máy vặt lông gà tại nhà vô cùng đơn giản. Cùng mình đi chế máy vặt lông gà vịt nhé!

Cách làm máy vặt lông gà vô cùng đơn giản tại nhà

Chuẩn bị đồ, dụng cụ để chế máy vặt lông gà vịt:

  • 1 thùng nhựa (dày khoảng 1 phân) thùng chứa dầu cũ
  • Các tấm gỗ để đóng thành khung.
  • Mô tơ 1.1kw
  • Đinh vít
  • 130 – 145 Núm cao su. Bếp Top có bán với giá 6000đ/ chiếc.
  • Máy khoan
  • Ống dẫn nước bằng cao su cứng để cố định, không bị méo kẹt nước.
  • 1 Tấm sắt cắt thành hình tròn, khoan lỗ để gắn các núm cao su vào như video.
  • 1 dây culoa, 1 buli

Thực hiện làm máy vặt lông gà tự chế

Sau khi đã chuẩn bị vật liệu, đồ dùng song các bạn bắt tay vào làm nhé. Đầu tiên các bạn dùng khoan, khoan một lỗ rộng vừa đủ bằng trục xoay. Tiếp theo khoan các lỗ trên thùng nhựa để gắn các núm cao su vào. Cuối cùng là khoan 1 lỗ to ở dưới đáy thùng làm cửa xả lông để tránh máy bị kẹt.

Sau khi hoàn tất phần chế tạo lồng quay. Bạn cần đóng khung gỗ hoặc khung inox hàn để cố định mô tơ và lồng quay. Khi thiết kế bạn cần chú ý máng thoát thải được thiết kế trên thân của máy, gồm một bộ phận hình phểu, một bộ phận hình trụ. Cuối cùng là 1 bộ phận nghiêng góc 30 đổ để lông gà được nước cuốn trôi ra ngoài. Máng được chế tạo bằng phương pháp hàn và hàn trực tiếp vào thành thùng, chiều cao từ phần đáy thùng đến mối hàn là 59mm.

Sơ đồ máy vặt lông gà chi tiết

Sơ đồ máy vặt lông gà gồm lồng vặt lông và động cơ quay. Phần động cơ quay sẽ làm cho gà quay và ma sát với núm cao su. Từ đó lông gà rụng ra và theo máng thoát lông ra ngoài, Chi tiết sơ đồ máy vặt lông gà ở bên dưới.

Sơ đồ máy vặt lông gà
Sơ đồ máy vặt lông gà

Với cách làm máy vặt lông gà tại nhà này thì cần bạn phải mày mò, tìm hiểu thì mới có thể làm được. Còn nếu bạn quá bận rộn với công việc mà không tự chế tạo một cái dành riêng cho mình. Thì bạn có thể tham khảo qua các dòng máy vặt lông gà được chế tạo sẵn của Bếp Top. Với giá thành phải chăng Bếp Top hi vọng máy vặt lông gà sẽ mang lại sự tiện dụng, tin tưởng của người dùng.

Máy vặt lông gà tự chế có khả năng chi tiết bị sai sót là khá cao. Khi hoạt động có thể bị rung lắc. Việc này dẫn tới việc thường xuyên phải sửa chữa vì máy hoạt động không ổn định. Hoặc cũng có thể vì các chi tiết khi chế tạo bị sai sót quá nhiều. Vì vậy giải pháp tốt nhất là mua máy vặt lông gà được chế tạo sẵn của Bếp Top để tiết kiệm tối đa thời gian. Bếp Top sản xuất máy vặt lông gà theo dây chuyền tự động và  từ đó giúp máy hoạt động ổn định nhất có thể.

Cấu tạo máy vặt lông gà
Cấu tạo máy vặt lông gà

Giới thiệu thêm về máy vặt lông gà của Bếp Top

Máy vặt lông gà của Bếp Top được thiết kế và sản xuất hoàn toàn bằng inox 304. Cho độ bền của máy khoảng 5 tới 6 năm. Độ bền của núm cao su khoảng 8 tới 10 tháng thì bạn sẽ phải thay mới để đảm bảo hiệu năng của máy tốt nhất. Việc của bạn đơn giản là chỉ cần mua máy về cắm điện và chạy là song.

Với công nghệ sản xuất hiện đại với dây truyền tự động. Máy vặt lông gà của beptop.vn có độ ổn định cao. Mức độ tiêu thụ điện khá ít, ít hỏng hóc các linh kiện, có độ chính xác cao, chắc chắn và bền vững. Đặc biệt do sản xuất bằng dây truyền tự động và hàng loạt nên tối ưu được giá thành sản xuất. Vì vậy nếu để chọn sử dụng thì bạn nên mua là một lựa chọn sáng suốt.

Kết luận

Trên đây mình đã hướng dẫn các bạn tự chế tạo máy vặt lông gà ngay tại nhà. So với cách làm máy vặt lông gà thủ công thì mình thấy các bạn nên mua máy được sản xuất hàng loạt để đạt được hiệu suất cao nhất. Chúc các bạn thành công

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.